วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Mei Gong Qing ขุนนางสาวพราวเสน่ห์

นางได้รับโอกาสให้เกิดใหม่อีกครั้ง หลังจากการเผาตัวตาย : ” เจ้าเคยโง่เง่ามาก่อน ในเมื่อสวรรค์ให้เจ้าได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เจ้าจะต้องควบคุมหมากทุกตัวในกระดานนี้ เจ้าคิดว่าอย่างไร เฉินหรง ? ”


ในชีวิตสุดท้ายของนาง นางใช้ทุกวิธีการที่เป็นไปได้เพื่อทำหน้าที่แทนเจี่ยเจี่ย* และกลายเป็นภรรยาของบุรุษผู้นั้น ท้ายที่สุด สามีไม่เคยแม้แต่ก้าวเข้ามาในห้องของนาง สุดท้ายในภาวะสิ้นหวัง นางฆ่าตัวตายโดยการเผาตนเอง
หลัง จากการเกิดใหม่ ในราชวงศ์เว่ยจินที่มุ่งเน้นสถานะของครอบครัวอย่างยิ่ง นางเริ่มต้นจากความต่ำต้อย แต่ด้วยกลยุทธ์ที่ดีและใช้ประโยชน์จากการหยั่งรู้อนาคตของนาง นางเปิดเผยความสามารถของตนอย่างระมัดระวัง
บุตรชายคนที่เจ็ดของตระกูลหยางหลา บัณฑิตผู้มีไหวพริบเป็นเลิศของอาณาจักรเว่ยจิน ตอบรับการกระทำอันเห็นแก่ตัวของนางแล้วหลบหน้านางด้วยประโยคที่ว่า
“เป็นเพราะข้าไม่อาจแพร่งพรายความรู้สึกของตน และเป็นเพราะข้านั้นเป็นคนใจกว้างและโดดเดี่ยว นั่นจึงทำให้เจ้าคิดว่าเจ้าสามารถใช้ประโยชน์จากข้าเมื่อใดก็ได้ หรือปล่อยมือจากข้าเมื่อใดที่ต้องการก็ได้ เช่นนั้นรึ?”

*เจี่ย เจี่ย น่าจะแปลว่า พี่สาว ในเว็บไม่ได้อธิบายไว้ แต่ผู้แปลเดาว่าน่าจะเป็นญาตินางเอกที่นางพยายามกำจัดเพื่อให้ได้แทนที่เป็น ภรรยาของสามีในอดีตของนาง

Download

1 ความคิดเห็น: