วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ณ ป่านี้ที่ปลูกฝัน 1-3



คำโปรย

อากิโกะ...เศร้าสร้อยลงทุกวันเมื่อลูกชายเพียงคนเดียวหันหลังให้และกลายเป็นเด็กเก็บตัวไม่พูดไม่จา เด็กชายแต่งชุดนักเรียนออกจากบ้านแต่เช้าทุกวัน แต่ไม่เคยไปโรงเรียน เธอสะกดรอยตามลูกชายไป พบว่าเขาเดินหายเข้าไปในป่าเล็กๆ แห่งหนึ่งซ้ำแล้วซ้ำเล่า ลูกชายเธอหายเข้าไปทำอะไรในนั้นกันแน่

มาอิ...สาวน้อยหัวดีที่เป็นเลิศในทุกด้านไม่ว่าเรื่องเรียนหรือเรื่องงาน แต่เกิดอะไรขึ้นกับชีวิต เมื่อจู่ๆ ผู้คนที่รายล้อมต่างมีอนาคตที่สดใส ในขณะที่ชีวิตของเธอกำลังพังพินาศ ด้วยความคับแค้นใจเธอเดินเข้าป่าเล็กๆ เพื่อหาที่ระบายทุกวัน โดยหารู้ไม่ว่าที่นั่นมีคนคอยฟังเธออยู่

ทัน...หนุ่มไฟแรงผู้กำลังมีอนาคตไกล แต่ความฝันทั้งหลายกลับพังทลายลงตรงหน้า เมื่อตรวจเจอว่าตัวเองเป็นมะเร็งระยะลุกลาม เขายอมแพ้และตัดสินใจไม่เข้ารับการรักษา ทุกวันเขาจะเข้าไปนั่งเงียบๆ เพื่อทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมาตรงซุ้มต้นไม้ในป่า ทั้งหัวเราะ เสียใจ เศร้าสร้อย และร้องไห้ออกมา จนกระทั่งถึงวาระสุดท้าย

โอซาเบะ...เด็กอัจฉริยะจากต่างจังหวัดที่ไม่เคยรู้สึกเป็นที่ต้องการ จึงโดดเรียนเข้าไปนอนฆ่าเวลาในป่าเล็กๆ แห่งหนึ่งทุกวัน และจับพลัดจับผลูได้ดูแลกุหลาบใกล้ตาย 5 ต้น ที่นั่นเขาเริ่มรู้สึกเหมือนเป็นคนสำคัญและเป็นครั้งแรกที่รู้สึกเหมือนมีคนรอคอยเขาอยู่

โทริอิ...ชายวัยเกษียณที่มองว่าตัวเองไร้ค่า เขาทนให้เพื่อนร่วมงานรุ่นใหม่ดูถูกดูแคลนไปวันๆ เรื่องความไม่รู้เท่าทันเทคโนโลยีของเขา และภรรยาที่คอยจ้องจับผิดราวกับเขาเป็นสามีที่ใช้ไม่ได้ เขาเสียดายวันเวลาเก่าๆ ที่ผิดพลาด และการกลับไปเยือนผืนป่าในวัยเด็กก็ราวกับทำให้เขาได้ย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตอีกครั้ง

นานะ...หญิงสาวผู้ล้มเหลวกับชีวิต ไม่มีงาน ไม่มีเงิน ไม่มีแฟน เธอมัวจมอยู่กับความทุกข์ในอดีต และเอาแต่กล่าวโทษว่าเป็นความผิดของคนอื่นโดยไม่เคยย้อนมองดูตัวเอง แต่แล้ววันหนึ่งมีใครบางคนพาเธอไปรู้จักกับความสุขอีกครั้ง

6 ชีวิตที่กำลังฝ่าฟันความทุกข์ล้วนหันหน้าเข้าสู่ป่าลับๆ ด้วยหัวใจอันหนักอึ้ง ทุกครั้งชายร่างผอมชะลูดกับโทนเสียงเทเนอร์อันเป็นเอกลักษณ์จะปรากฏตัวขึ้นอย่างถูกที่ถูกเวลา ไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใคร แต่เขามีพลังปลอบประโลมจิตใจของทุกคนที่หลงเข้ามา ผ่านต้นไม้ ใบหญ้า และสายลมอบอุ่นที่จะเยียวยาหัวใจทุกคนให้ตระหนักถึงคำว่า “ความฝัน” และ “ความหวัง”

11ตอนจบ


ตอนที่ 1 10บท

ตอนที่ 2 9บท

ตอนที่ 3 11บท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น